วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป อร่อยกลางใจเมือง





สวัสดีปีใหม่ครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ ขอเริ่มด้วยการแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเยี่ยมซักร้านนึงก่อนนะครับไปกินกันเลยยยย






 
ร้านป.ประทีปร้านนี้อยู่ในซอยรัชดา 32 ตรงข้ามโรงเจ เชิงสะพานเหล็ก ถ้าใครเคยไปแถวนั้นจะรู้ว่าสะพานรถสวนกันไม่ได้ ต้องรอให้เด็กแถวสะพานโบกให้แล้วบ้างก็มีน้ำใจให้เงินเล็กน้อยตามกำลังกันไป (ขอกระซิบบอกว่าวันนึงได้ถึงหลักพันนะครับ) มาต่อดีกว่าร้านอยู่ในเต๊นท์ทรงโค้งสีขาว มีเรืออยู่หน้าร้าน ตามสไตล์เตี๋ยวเรือ เจ้าของร้านชื่อ คุณ ยุทธ(คนขวา) นั่งตรงกลางน้องหนึ่ง ตอนนี้จัดได้ว่าเป็นมือวางอันดับหนึ่งในการชกก๋วยเตี๋ยว สุดท้ายน้องนุชเป็นจอมเสริฟลีลาพริ้วไหว เป็น3แกนหลัก คนอื่นๆถือว่าเป็นตัวสำรอง








ทีเด็ดของที่นี่คือ น้ำซุปที่รสจัดจ้าน แซ่บ ใครที่กินเผ็ดไม่เก่งต้องรีบสั่งเผ็ดน้อย ไม่เช่นจะได้เผ็ดมาตรฐานของทางร้าน ถ้าคนที่ทานเผ็ดได้ก็ไม่ต้องอะไรมากสั่งตามสะดวก มีทั้งหมูและเนื้อ ถ้าต้องการออปชั่นเพิ่มก็สั่งได้มีทั้ง แคปหมู และกากหมู ของหวานที่นี่เป็น ขนมถ้วยครับ











กินอิ่มกันแล้ว ลองไปเดินย่อยอาหารบริเวณนั้น จะพบต้นไทรใหญ่อยู่ต้นนึง อายุคงจะมากโขอยู่ ลำต้นมีขนาด 4 คนโอบ แผ่กิ่งออกไปกว้างมากๆ กะด้วยสายตาน่าจะประมาณซัก 20-25 เมตร ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ใจกลาง กทม. น่าเสียดายที่กำลังจะถูกโค่นในอีกไม่ช้า เนื่องจากจำเป็นต้องขยายสะพาน เพื่อให้รถสามารถวิ่งสวนกันได้ และช่วยแก้ปัญหาจราจรบริเวณนี้




เดินเข้าไปด้านในบริเวณด้านในพื้นที่ ก็ไปสะดุดสายตาที่รถ เลกซัส สีเทาดำ(รถในฝัน)จอดอยู่ในเต๊นท์กับชายคนหนึ่งยืนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างรถ ( คนอื่น ) ที่จริงบริเวณนี้เป็นอู่ซ่อมรถของช่างสมชาย ชื่อ สมชาย เซอร์วิซ ผมรู้จักกับช่างสมชายมาพอสมควร เป็นคนอารมณ์ดี และฝีมือก็ดีครับ ดูได้จากรถที่เข้าซ่อมจะมีรถแพงๆราคาหลักล้าน เข้ามาให้ซ่อมเป็นประจำ แล้วถ้าใครมีปัญหาเกี่ยวกับรถ ไฮบริด แวะมาที่นี่เลย ช่างสมชายซ่อมได้ครับ เคยเห็นแกซ่อมมากับตาตัวเอง ถือว่าเป็นช่างฝีมือขี้เทพอีกคนนึงครับ ช่างสมชายบอกว่าใครที่เอารถมาซ่อมแล้วบอกว่ารู้จักอู่ สมชายเซอร์วิซจากบล็อกนี้จะคิดราคาพิเศษให้ด้วยครับ
เอาละครับ ทริปนี้ขอพอแค่นี้ก่อนครับ ทวนเส้นทางอีกตรั้งครับ เข้าซอยรัชดา 32 ตรงไปเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวา ไปเจอสามแยกเลี้ซ้าย ขับไปเจอสามแยกเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง พอเจอสามแยกอีกให้เลี้ยวขวา ขับตรงยาวเลยก่อนขึ้นสะพานจะพบโรงเจอยู่ขวามือ ร้านก๋วยอยู่ตรงข้ามโรงเจพอดีเลยครับ เป๊ะ เป๊ะ แล้วพบกัน
ทริปหน้าครับ สวัดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น